Facebook ให้ประชุมออนไลน์ ผ่าน ‘Messenger Rooms’ คุยวีดีโอคอลล์แบบกลุ่ม สูงสุด 50 คน

Facebook ให้ประชุมออนไลน์ ผ่าน ‘Messenger Rooms’ คุยวีดีโอคอลล์แบบกลุ่ม สูงสุด 50 คน

Facebook ให้ประชุมออนไลน์ ผ่าน ‘Messenger Rooms’
Facebook ให้ประชุมออนไลน์ ผ่าน ‘Messenger Rooms’ เปิดตัวในช่วงที่เรา Work From Home โดยเฉพาะในบ้านเรา ที่เรียกได้ว่า WFH มา 1 เดือนเต็มๆ บางคน 2 เดือน ซึ่งเราก็ได้ใช้แพล็ตฟอร์มประชุมออนไลน์อย่าง LINE, Zoom, Google Meet วันนี้ Facebook เปิดตัวบริการ Messenger Rooms มาประชันกับ Zoom เจ้าแห่ง video chat โดย Messenger Rooms เป็นบริการคุยผ่านวีดีโอ (group video calling) ผ่านแอป chat ของ Facebook
Messenger Rooms Mobile
Messenger Rooms รองรับผู้ใช้สูงสุด 50 คน และแทนที่จะส่ง link เชิญแต่ละคน ผู้ใช้ Facebook สามารถโพสต์ link ในหน้า News Feed หรือใน Groups หรือใน event pages และต่างจากแอป Messenger ที่มีอยู่เดิม ตรงที่ไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Facebook เลย แม้ใครไม่ได้เล่น Facebook ไม่มีแอป Messenger หรือไม่มีบัญชี Facebook เลย ก็สามารถใช้งานได้ โดยเข้าผ่านเบราเซอร์ (บนคอมและมือถือ) และผู้จัดการประชุม สามารถกำหนด “lock” ห้องเพื่อความเป็นส่วนตัวได้ แทงหวยออนไลน์
Facebook Messenger Rooms ให้บริการ video chatting คล้ายกับ Zoom รวมไปถึง การใส่แบล็คกราวน์สวยๆ 360 องศา พร้อม 14 ฟิลเตอร์กล้อง ทำให้การประชุมสนุกขึ้น ผ่อนคลายความตึงเครียด รวมไปถึงไม่จำกัดจำนวนของการประชุม
โดย Messenger Rooms เริ่มให้บริการในสหรัฐ ช่วงสัปดาห์ที่จะถึงนี้
WhatsApp Group Calls
อย่างที่เราทราบกันว่า Facebook มีผู้ใช้แอปแช็ตกว่า 700 ล้านบัญชี ที่โทรบน Messenger และ WhatsApp ในทุกๆ วัน นอกจากนี้บน WhatsApp, Facebook ยังเพิ่มจำนวนคนที่เข้าร่วมสนทนา จาก 4 เป็น 8 คน เริ่มสัปดาห์หน้า
FB Dating
นอกจากนี้ Facebook ยังปรับ Messenger video calling บน Facebook Dating ให้ผู้ใช้ทำ “virtual dates” ซึ่งจะเริ่มเดือนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บอลลูน พินทุ์สุดา เน็ตไอดอลรุ่นบุกเบิกสมัย Hi5

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดผันผวนในแดนบวก แรงหนุนวัคซีนรักษาโควิด-19 คืบหน้า

Facebook Messenger Room เปิดตัวแล้ว เพิ่มฟีเจอร์ประชุมได้พร้อมกับถึง 50 คน